"พนิช" เผย "วีระ" กำลังป่วยหนักจนซูบผอม

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องการขออภัยโทษของนายวีระ สมความคิดและนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ นอกจากนี้นายวีระยังมีอาการป่วยที่ค่อนข้างหนัก

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าเกี่ยวกับ นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำในประเทศกัมพูชา โดยระบุว่า เท่าที่ตนเองตรวจสอบได้ในขณะนี้ ทราบว่า นายวีระ ป่วยค่อนข้างหนัก ซึ่งอาการนั้นมีเม็ดผื่นคันขึ้นตามตัวและซูบผอมกว่าที่เคยเห็นกัน ซึ่งครั้งที่ตนเองต้องถูกคุมขังอยู่ด้วยนั้น ก็ทราบว่านายวีระ ต้องใช้ยาประจำตัวที่จะลดอาการผื่นคัน ส่วนจนถึงขณะนี้ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง เรื่องการขออภัยโทษ แต่เชื่อว่า ถึงจุดนี้แล้ว เรื่องความเป็นห่วงของครอบครัวน่าจะมาก่อนอุดมการณ์ ส่วนทางด้าน นางสาวราตรี นั้น เท่าที่ตนเองทราบคือ มารดา ก็ป่วยหนัก อยู่ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วานนี้(1 มี.ค.) ถือเป็นวันสุดท้ายที่จะมีการยื่นขออุทธรณ์คดี ซึ่งหากพ้นไปแล้ว ผู้ถูกคุมขังก็จะสามารถดำเนินการเรื่องขออภัยโทษได้ ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ ยังไม่ปรากฏข่าวว่า มีการยื่นขออุทธรณ์คดีของ นายวีระและนางสาวราตรี แต่อย่างใด